1
18:19 +07 Chủ nhật, 19/05/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 40

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 36


Hôm nayHôm nay : 9473

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 616769

Tổng cộngTổng cộng : 28736017

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » DI DÂN DÒNG ĐỜI

Mừng Lễ Thánh Linh Mục Gioan Maria Vianey Quan thầy Nhóm chia sẻ Lời Chúa

Thứ năm - 14/08/2014 15:42-Đã xem: 2619
GXTNO-Lời Chúa là một thứ lương thực rất cần thiết trong đức tin, nhất là trong thời đại hôm nay khi mà đức tin của các thể hệ trẻ sa sút trong những trào lưu, tư tưởng dễ giải bên ngoài, lấn át và dần bóp nghẹt đời sống đức tin. Các em nhỏ là những mầm non của Giáo xứ nhưng cũng là những người tín hữu trưởng thành trong tương lai nên cần phải có nền tảng giáo lý và lời Chúa một cách chắc chắn, lời Chúa phải bén rễ sâu vào tâm hồn. Để từ đó có thể chống chọi được với thực tại đời sống ngày hôm nay cũng như có thể sinh hoa kết trái.
Lễ vật lòng thành con dâng cha

Lễ vật lòng thành con dâng cha

--------------------------------------------------------------------------


“Lời Chúa là ngọn đèn soi cho con bước
Là ánh sáng chỉ đường con đi” (Tv 119, 105)

 
Trong tâm tình vui mừng cùng với toàn thể Giáo Hội trong ngày lễ mừng kính thánh Linh Mục Gioan Maria Vianey Quan thầy các Cha xứ. Tối thứ ba, ngày 4/8/2014, tại nhà thờ Giáo Xứ Trung Nghĩa, đã cử hành long trọng lễ mừng kính Thánh Linh Mục Gioan Maria Vianey Quan thầy của Nhóm chia sẽ Lời Chúa trong Giáo xứ.
 
Từ xưa tới nay việc học hỏi, tìm hiểu, sống Lời Chúa là một việc hết sức cần thiết đối với mọi tín hữu Công giáo, đặc biệt là các bạn trẻ. Ý thức được sự cần thiết của Lời Chúa nên cách đây 10 năm Nhóm đã được thành lập do thầy Phê-rô Phan Văn Sen khởi xướng, đến nay đã tròn 10 năm. Nhóm đã không ngừng lớn mạnh trong đức tin mà còn gia gia tăng về con số. Các em luôn ý thức được công việc của mình nên đã tham gia chia sẻ Lời Chúa một cách nhiệt thành, hăng say và đầy ý thức trách nhiệm.
 
Lời Chúa là một thứ lương thực rất cần thiết trong đức tin, nhất là trong thời đại hôm nay khi mà đức tin của các thể hệ trẻ sa sút trong những trào lưu, tư tưởng dễ giải bên ngoài, lấn át và dần bóp nghẹt... Các em nhỏ là những mầm non của Giáo xứ nhưng cũng là những người tín hữu trưởng thành trong tương lai nên cần phải có nền tảng giáo lý và Lời Chúa một cách chắc chắn, Lời Chúa phải bén rễ sâu vào tâm hồn. Để từ đó có thể chống chọi được với thực tại đời sống ngày hôm nay mới mong sinh hoa kết trái được.
  
Thật là một hồng ân lớn lao, 10 năm về trước dù mới chập chững đi những bước đầu tiên, nhưng các em đã được ơn Chúa soi sáng để rồi khôn ngoan nhận Thánh Linh Mục Gioan Maria Vianey làm Quan thầy của Nhóm. Có thể nói, ngài là một gương sáng mẫu mực về đời sống đức tin. Dù trước con mắt xác thịt của thế gian người ta xem thánh nhân chỉ là một con người tầm thường, nhỏ bé, thậm chí là kém hiểu biết, nhưng trước mặt Thiên Chúa thì hoàn toàn ngược lại. Ngài đã rất khôn ngoan biết cậy dựa vào ơn Chúa mà không dựa vào sức mình, nhờ lòng cậy trông, tin tưởng tuyệt đối mà Chúa đã ban cho ngài biết bao ơn cao trọng, nhất là trong toà giait tội, ngài đã đưa bao linh hồn lạc bước và khô khan trở về với lòng thương xót vô hạn của Chúa. Còn Giáo hội đã chọn ngài làm Quan thầy các Cha sở, tức là các Linh mục quản xứ trên thế giới.
  
Nhìn lại 10 năm về trước, Nhóm Chia sẻ Lời Chúa của các em có thể xem là một việc hết sức tầm thường, thấp kém, nhưng con mắt xác thịt thế gian không biết rằng : các em thật khôn ngoan khi biết lựa chọn những việc đẹp lòng Chúa và có giá trị lớn lao trước mặt Ngài. Bởi vì thân phận con người mỏng giòn yếu đuối nên chúng ta chẳng thể làm được gì nếu không có ơn Chúa ban ơn nâng đỡ. Các em cũng vậy, từ một nhóm nhỏ mời đầu thành lập đến nay con số các em đã tăng lên gần một trăm em. Quy tụ từ lớp 6, lớp 7 cho tới khi vào Đại Học, bên cạnh đó có biết bao nhiêu các anh chị đã từng tham gia nhóm trước đây mà hiện nay đang theo học các trường đại học, dòng tu hay làm các công việc, ngành nghề khác nhau trong xã hội.
  
Chia sẽ trong thánh lễ, Cha quản xứ Phao-lô đã gửi gắm tâm tình: “Nhóm chia sẽ Lời Chúa của Giáo xứ chúng ta thật la khôn ngoan khi nhận thánh Linh Mục Gioan-Maria Vianey làm Quan thầy. Bằng chứng là cha đã đến tận nới xứ đạo Ars, đã tận mắt chứng kiến lòng đạo đức khiêm nhường qua di tích và người dân nơi đay kể lại. Ngoài ra Cha Phao-Lô còn nhấn mạnh: “Lời Chúa là rất cần thiết cho hết mọi người nhất là những người trẻ, trong thời đại hôm nay đầy dẫy những thứ lôi cuốn, hấp dẫn các bạn trẻ nên các con cần phải thấm nhuần Lời Chúa. Cần phải có nền tảng Đức tin một cách vững chắc, muốn được như vậy thì không còn cách nào khác là phải nghiên cứu và tìm hiểu Lời Chúa mỗi ngày, như thế các con mới đứng vững trong đức tin trước những thách đố, cám dỗ của thời đại ngày hôm nay. Bên cạnh đó Nhóm chia sẽ Lời Chúa là một thành phần quan trọng trong Giáo xứ, vì đây còn là nơi để ươm mầm, nuôi dưỡng và phát triển ơn gọi tận hiến. Đây là môi trường thuận lợi để mời gọi các con, những người muốn dấn thân phục vụ Chúa và Giáo Hội khám pha ra được các chiều kích ơn gọi của mình”.
    
Đức giáo Hoàng Benedicto XVI  trong thư giới thiệu cuốn sách YouCat một cuốn sách giáo lý nổi tiếng dành cho các bạn trẻ ngài nói rằng: “ Hãy nghiên cứu giáo lý! Đây là mong muốn chân thành của tôi. Hãy nghiên cứu giáo lý, với niềm đam mê và kiên nhẫn! Nghiên cứu trong sự tĩnh lặng của tâm hồn, đọc nó với bạn bè từng đôi, hãy họp từng nhóm để suy nghĩ, tạo các mạng lưới trao đổi trên Internet. Bạn phải đâm rễ sâu hơn trong đức tin, so với thế hệ cha mẹ các bạn”.
  
Ước mong rằng, qua thánh lễ mừng kính Thánh Linh Mục Gioan Maria Vianey Bổn mạng Nhóm chia sẽ Lời Chúa hôm nay, các bạn trẻ sẽ biết noi gương Ngài mà sống khiêm nhường, âm thầm và cậy trông vào Chúa. Đồng thời biết say mê nghiên cứu, đào sâu, học hỏi Lời Chúa. Nguyện xin Lời Chúa đâm hoa kết quả dồi dào, để từ đó các em sẽ là ngọn lửa đức tin và đức mến đốt nóng các tâm hồn còn nguội lạnh xung quang chúng ta.

 
1

1

1

1

1

 
Pv. Đỗ Nhiên

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn