1
08:16 +07 Thứ tư, 08/05/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 75

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 70


Hôm nayHôm nay : 5989

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 260160

Tổng cộngTổng cộng : 28379408

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » DI DÂN DÒNG ĐỜI

Di dân Trung Nghĩa tại Hà nội mừng lễ thánh Phan-xi-cô Bổn mạng

Thứ ba - 16/12/2014 21:00-Đã xem: 1300
GXTNO-Trong không khí hướng về đại lễ Giáng Sinh 2014, con cái di dân giáo xứ Trung Nghĩa lọng trọng mừng lễ thánh Phan-xi-cô Quan thầy tại Hà Nội.
Di dân Trung Nghĩa tại Hà nội mừng lễ thánh Phan-xi-cô Bổn mạng

Di dân Trung Nghĩa tại Hà nội mừng lễ thánh Phan-xi-cô Bổn mạng

Trong bầu khí hướng về đại lễ Giáng Sinh, anh chị em di dân Gx.Trung nghĩa mừng lễ Quan Thầy thánh Phanxico xavie diễn ra lúc 9h00 ngày 08/12/2014 tại Nguyện đường Thánh Gierado Gx.Thái Hà do Cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh chủ sự.

Thánh lễ có sự tham dự và hiệp thông của nhiều anh chị em sinh viên con cái Giáo phận Vinh tại Hà Nội. Trước giờ Thánh lễ diễn ra Cộngđoàn đã được tĩnh tâm và nhìn lại cuộc đời của vị Thánh bổn mạng. Một vị Thánh đã hy sinh cả cuộc đời mang Tin Mừng đi khắp muôn nơi, đặc biệt là miền đất Á Châu. Cộng đoàn đã học được nơi người tấm gương sáng về lòng nhiệt thành tông đồ, để  rao giảng lời Chúa đến với người khác trong môi trường sống của mình.

Trong bài chia sẻ, Cha Gioan đã đề cập đến “những con đường” và phương cách dọn đường cho Chúa đến. Những con người đã làm nên những con đường như tiên tri Isaia,Thánh Gioan Tẩy Giả và thánh Phan-xi-cô... Các Ngài đã vượt qua những khó khăn, gian khổ để tìm ra những con đường mang Chúa đến với mọi người và đưa anh  chị em đến với nhau. Cha cũng nhắn nhủ đến tất cả đoàn con cái hãy sẵn sáng từ bỏ cái tôi ích kỉ để dọn đường cho Chúa đến trong đời ta.

Sau Thánh lễ là lời cảm ơn của đoàn con cái di dân đến Cha Gioan và sự hiệp thông của tất cả anh chị em. Hy vọng đoàn con cái di dân Trung Nghĩa sẽ ngày phát huy được truyền thống đạo đức và đoàn kết để không đánh mất căn tính của người tín hữu trẻ trong thời đại truyền giáo này.

 
Giuse Nguyễn Ngọc Thạch
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn