1
21:54 +07 Chủ nhật, 19/05/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 57


Hôm nayHôm nay : 11871

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 619167

Tổng cộngTổng cộng : 28738415

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » THÔNG TIN GIÁO XỨ

Giáo xứ Trung Quán nhận quyết định trả lại đất nhà thờ

Thứ hai - 26/09/2011 21:21-Đã xem: 1506
GPVO - Chính quyền tỉnh Quảng Bình đồng ý giao lại mảnh đất nhà thờ Trung Quán cho giáo dân sử dụng. Đó là nội dung thông báo số 1850/UBND-NC “Về việc giải quyết những liên quan đến đất đai xây dựng cơ sở thờ tự tôn giáo” do ông Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Quảng Bình Trần Tiến Dũng ký ngày 16/9/2011 mà giáo xứ vừa nhận được.
.

.

 

Theo nội dung thông báo, UBND tỉnh đã yêu cầu Sở Tài nguyên & Môi trường phối hợp với huyện Quảng Ninh “thống nhất giải quyết dứt điểm, làm thủ tục cấp đất cho giáo họ tại vị trí trường mầm non (vị trí nhà thờ cũ)”.

 
 

Cùng với việc giải quyết đất đai tại xứ Trung Quán, phía chính quyền cũng thông báo xúc tiến kế hoạch cấp đất cho giáo xứ Tam Tòa tại phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới và giải quyết việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại các địa điểm: Đá Nện, Vĩnh Phước, Hà Bồng, Chày và Phú Mỹ.

 
 

Đây là kết quả sau bao nỗ lực từ phía Tòa Giám mục, linh mục quản nhiệm và bà con giáo dân Trung Quán để lấy lại khuôn viên thờ phượng.

 
 

Cũng cần nhắc lại, đây là một xứ đạo có lịch sử lâu đời trên vùng đất phía nam Quảng Bình và là quê hương thánh tử đạo Tôma Trần Văn Thiện. Giáo xứ thiết lập từ thế kỷ XVII, nhà thờ được xây dựng khang trang vào năm 1940, có nhà dạy giáo lý, nhà ông từ, nhà cha sở và đền tử đạo.

 
 

Năm 1968, sau khi nhà thờ bị bom đạn tàn phá, bà con giáo dân tu sửa lại ngôi nhà xứ hai gian để làm nơi đọc kinh cầu nguyện. Đến năm 1990, Nhà nước đã mượn đất nhà xứ, nhà thờ, vật liệu gạch gỗ để xây trường mẫu giáo.

 
Hiện giáo xứ Trung Quán đã xấp xỉ 1.000 giáo dân và trên đà gia tăng nhờ các cuộc trở lại của bà con lương dân. Riêng giáo họ trị sở đã có 126 hộ Công giáo, với 422 người, nằm trên địa bàn xã Duy Ninh và Hàm Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.


Lữ Khách


 

Nguồn tin: giaophanvinh.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn