1
15:34 +07 Chủ nhật, 19/05/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 52

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 51


Hôm nayHôm nay : 7842

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 615138

Tổng cộngTổng cộng : 28734386

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » AVE MARIA

Lễ truyền tin: Maria Mẹ tuyệt vời

Thứ ba - 27/03/2012 21:55-Đã xem: 3703
Mỗi lần đọc kinh truyền tin chúng ta sống lại mầu nhiệm nhập thể của Con Thiên Chúa và mỗi lần đọc kinh kính mừng chúng ta cùng với sứ thần Gabriel kính chào Mẹ Nữ Vương Thiên Quốc.
Lễ truyền tin: Maria Mẹ tuyệt vời

Lễ truyền tin: Maria Mẹ tuyệt vời

 
Nói về Mẹ viết về Mẹ như thánh Bênađô sẽ không bao giờ đủ ( De Maria numquam satis ). Tuy nhiên, nói về Mẹ, viết về Mẹ lại là một thúc bách, một vinh dự và là niềm hạnh phúc của người môn đệ Chúa. Bởi vì, còn gì đẹp hơn khi đề cập và khi ca ngợi Mẹ của mình. Ngày lễ Truyền Tin, chúng ta để ra ít phút chiêm ngắm và tung hô Mẹ vì sự vâng phục của Mẹ qua lời xin vâng đã làm cho Con Thiên Chúa được cưu mang trong lòng trinh khiết của Mẹ nhờ tác động của Chúa Thánh Thần.
 
Người ta vẫn ngạc nhiên vì sự lạ lùng Thiên Chúa đã làm cho Đức Mẹ vì chín tháng trước ngày lễ Giáng Sinh, Hội Thánh mời chúng ta chiêm ngưỡng biến cố lịch sử lớn lao trong kế đồ cứu rỗi của Thiên Chúa ( Économie du salut de Dieu ). Sứ thần Gabriel được Thiên Chúa sai tới với một trinh nữ tên là Maria, đã đính hôn với Giuse thuộc dòng họ Vua Đavít. Trinh nữ tuy đã đính hôn nhưng Người đã khấn giữ mình đồng trinh. Do đó, được sứ thần trình bày kế hoạch của Thiên Chúa, mặc dầu chưa hiểu rõ lắm, nhưng trinh nữ đã khiêm tốn chấp nhận lời đề nghị của sứ thần, và nhờ thế Ngôi Hai Thiên Chúa đã nhập thể làm người và ở giữa nhân loại.
 
Vâng, Maria đã nói lời xin vâng : “ Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói “ ( Lc 1, 38 ). Lời xin vâng của Mẹ Maria, các tin hữu xưa và nay vẫn so sánh với bà Evà bởi vì Mẹ Maria là Evà mới, Mẹ tuân phục Thiên Chúa, còn Evà cũ đã phản bội Thiên Chúa. Chính vì, thế lời xin vâng của Mẹ đã tác sinh nhân loại mới, còn việc bất tuân, phản bội Thiên Chúa của Ađam và Evà lại đem bất hạnh cho nhân loại và đem sự chết kinh hoàng của con người. Mẹ Maria vì vâng phục Thiên Chúa đã làm cho Mẹ trở nên Mẹ của một dòng dõi nhân loại mới, và chính Mẹ đã đản sinh cho nhân loại người Con Một của Thiên Chúa là Đức Giêsu Kitô nguồn mạch sự sống.
 
Thiên Chúa đã ngỏ lời với Mẹ, ngày hôm nay và muôn thời, Ngài vẫn ngỏ lời và đối thoại với tất cả chúng ta bằng ngôn ngữ của con người với nhiều cung cách khác nhau. Mỗi người chúng ta hãy biết lắng nghe và nếu biết lắng nghe chúng ta cũng nhận ra Thiên Chúa đang ngỏ lời và làm cho chúng ta những điều thật kỳ diệu, lạ lùng và đáng trân trọng.
 
Mẹ Maria đã được tuyển chọn làm Mẹ của Con Thiên Chúa làm người và qua đó Mẹ cũng làm Mẹ của mỗi người chúng ta và cả một dòng dõi nhân loại mới được tác sinh bởi Đấng Cứu Thế Giêsu là nguồn sự sống mới. Mẹ Maria quả thực là Mẹ của nhân loại mới. Mẹ là Đấng tinh tuyền thánh khiết tuyệt vời bởi vì chính cung lòng ven tuyền của Mẹ đã cưu mang Chúa. Mẹ đã được diễm phúc cùng thánh Giuse nuôi dưỡng Chúa Giêsu nơi gia đình Nagiarét 30 năm ẩn dật của Chúa. Cả cuộc đời của Mẹ hiến trọn cho Chúa và dưới chân thập giá Mẹ đã hiến dâng Con Mẹ làm của lễ toàn thiêu dâng cho Chúa Cha và hiến tế để cứu chuộc nhân loại.
Mỗi lần đọc kinh truyền tin chúng ta sống lại mầu nhiệm nhập thể của Con Thiên Chúa và mỗi lần đọc kinh kính mừng chúng ta cùng với sứ thần Gabriel kính chào Mẹ Nữ Vương Thiên Quốc.
 
Lạy Chúa, Chúa đã muốn cho Ngôi Lời của Chúa mặc lấy xác phàm trong lòng Đức Trinh Nữ Maria để cứu độ loài người. Này chúng con tuyên xưng Đấng Cứu Độ là Thiên Chúa thật và là người thật, xin cho chúng con cũng được thông phần bản tính Thiên Chúa của Người. Amen.
 
 
 
 
GỢI Ý ĐỂ CHIA SẺ :
 
1.OBACE có mến Mẹ Maria không ? Tại sao ?
2.Mẹ Maria đã thưa gì với sứ thần Gabrien ?
3.Đồng trinh nghĩa là gì ?
4.Thánh Giuse giữ vai trò nào trong gia đình Thánh Gia ở Nagiarét ?
5.Bao nhiêu tuổi Chúa Giêsu ra đi giảng đạo ?
 
 
 

Nguồn tin: http://www.simonhoadalat.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn